ดาวแรง! ดวงแตก! หมอช้าง แนะแนวทางแก้เคล็ดรับดาวเสาร์ย้าย 1 เดือนมีนาคม 2566

1 มี.ค. 2566 ระยะเวลาที่การโคจรของดาวเสาร์ดาวเคราะห์ที่คนจำนวนไม่น้อยหวั่นวิตก หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา แนะทางแก้เคล็ดผ่านรายการเปิดเผย โดยเฉพาะ2 ราศี ที่พระเสาร์เข้าเต็มๆโดย หมอช้าง กล่าวถึงหัวข้อนี้ในรายการว่า

มีนาคมมิได้มีเพียงแค่ดาวเสาร์ แต่ว่าดาวสำคัญแทบหมดพร้อมใจกันย้ายในมีนาคม ไม่ใช่แค่ดาวเสาร์ แม้กระนั้นยังมีดาวมฤตยูที่พวกเราเซ็งๆกัน เป็นดาวที่ความตาย ดาวแรงๆเป็น ดาวอังคาร เทวดาที่การสู้รบ รวมทั้งพระเกตุ ดาวที่ความโกลาหลก็ย้ายเดือนมีนา เรียกได้เดือนนี้เป็นช่วงๆดาวแรงย้ายชุดใหญ่

ดาวแรกที่ย้ายเป็นดาวเสาร์ ดาวธาตุดิน ย้ายวันที่ 1 เดือนมีนาคม แม้กระนั้นส่งผลมาก่อนแล้ว ตามที่มองเห็นแผ่นดินสะเทือนทั้งโลกเป็นประวัติศาสตร์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวจะต้องย้ำว่าปราฏการณ์นี้ไม่ใช่แค่ดาวเสาร์ย้ายธรรมดาทุก 2 ปีครึ่ง แม้กระนั้นมี.ค.มีตอนประชุมหลายสิ่งหลายอย่าง มีผลอีกทั้งดีและไม่ดีต่อบางราศี

 

2 ราศีพ้นเคราะห์ แนะทำบุญส่งพระเสาร์

หมอช้างพูดว่า ราศีมังกร (คนที่กำเนิดระหว่างวันที่ 15 เดือนมกราคม – 12 กุมภาพันธ์) แล้วก็ ราศีกรกฎ (คนที่กำเนิดระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) จำต้องยินดี เป็นสองราศีที่จะกระปรี้กระเปร่า จัดว่าพ้นโศกสองราศีนี้ ถ้าหากทำบุญทำกุศลไหว้พระ หรือทำบุญทำกุศลอะไรก็แล้วแต่ให้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ส่งดาวเสาร์ออกมาจากดวงพวกเรา แม้กระนั้นหากมาใหม่ให้มาดีๆเนื่องจากว่าบางคราวได้โอกาสกลับมาใหม่ ถึงกลับมามิได้ทับราศี แม้กระนั้นบางทีอาจจะทับลัคนา ทับดาวจันทร์ ทับตนุลัคน์ มีอีกเยอะแยะ ก็เลยให้อธิษฐานส่งท่านไป ราวกับมนุษย์เราเลิกจากกันด้วยดี กลับมาเจอะกันก็เป็นเพื่อนกันได้

พระเสาร์เข้าบางราศี ดวงแตกคิดแผนต่อกร!
ราศีกุมภ์ (คนที่กำเนิดระหว่างวันที่ 13 เดือนกุมภาพันธ์ – 14 มี.ค.) รวมทั้ง ราศีสิงห์ (คนที่กำเนิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 เดือนกันยายน) ดาวเสาร์กำลังเล็งชะตาต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

หมอช้างชี้แจงว่า ดาวเสาร์เป็นดาวที่ความหนักอ่อนล้า เรื่องภาระหน้าที่ความรับผิดชอบ คนดาวเสาร์เข้า ชีวิตเดิมที่อ่อนล้าอยู่ร้อย ถ้าเกิดดาวเสาร์เข้าจะอิดโรยไปห้าร้อย แม้กระนั้นบางอาชีพ ยิ่งอิดโรยยิ่งได้เงินมากขึ้นเรื่อยๆ ได้แก่ อาชีพที่ได้เงินรายชั่วโมงได้เงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อ่อนเพลียเป็นอย่างมากขึ้น

จุดเด่นสิ่งเดียวของราศีกุมภ์ก็คือ ดาวประจำราศีเป็นพระราหู การที่ดาวเสาร์เข้ามา ดาวเสาร์เป็นคู่มิตรกับพระราหู พระราหูเป็นเลข 8 พระเสาร์เป็นเลข 7 ราวกับสหายมากมายออดเรียก สหายมาดีกว่าศรังามมา มีดีก็ต้องระมัดระวัง ราศีกุมภ์จะต้องมีเรื่องเหน็ดเหนื่อยแน่ๆ หากคิดแผนไว้แล้วฝ่าได้เลยไม่จำเป็นต้องเป็นห่วง

แต่ว่าราศีสิงห์ อันนี้จะต้องตือนจริงๆเนื่องจาก ดาวเสาร์ที่มาเล็ง แบบเรียนเรียก ดวงแตกคนราศีสิงห์ในระยะนี้ อะไรที่ไม่ใช่เรื่องของพวกเรา คนรอบกายจะก่อให้เกิดปัญหาให้กับพวกเรา ต้องระวัง บางบุคคลลงเรื่องคอนแทกข้อตกลงหุ้นส่วน บางบุคคลลงสิ่งแวดล้อม จะต้องฝากไว้ว่า ชีวิตจะมีโลกใบใหม่ที่ใหญ่มโหฬาร แต่ว่าระวังจะถูกโกงโดนทรยศ

สำคัญเป็นควรจะมีสติ อย่างเบลอเหม่อลอย สัญญาอะไรผู้ใดกันแน่ก็ระวัง สัญญามั่วนิ่มมิได้ เนื่องจากเรื่องข้อตกลงมีปัญหา บางโอกาสทำไม่ได้ จะมีปัญหาตามมา

ทางแก้เคล็ดลับ ไหว้ทำบุญทำทาน รับดาวเสาร์ย้าย


– ไหว้พระพุทธปฏิมากรปางนาคปรก (พระทุกวันเสาร์) เบือนหน้าตัวเราไปทางทิศตะวันตกเฉใต้
– จัดเตรียมเครื่องบวงสรวงหรือทำบุญสุนทานด้วยของ 7 ชิ้น 7 อย่าง (จำนวนของดาวเสาร์) หรือ 10 อย่าง (กำลังดาวเสาร์) สุดแท้แต่ความพร้อมเพรียง (ถ้าเกิดมอบของให้พระ ให้จัดแจงสำหรับ 7 รูป)
– จัดของเซ่นตามสีประจำดาวเสาร์ สีดำหรือ สีม่วงดังเช่นว่า องุ่น ขนมไทยโบราณสีม่วง ขนมชั้นอัญชัญ น้ำอัดลม ต้องเป็นของคาวหวานจะมีสีดำหรือม่วงก็ได้
– ถวายดอกไม้ที่มีสีม่วง ยกตัวอย่างเช่น ดอกบัวสีม่วง ดอกอัญชัญ ดอกกล้วยไม้
– จุดธูปตามปริมาณเครื่องเซ่น 7 หรือ 10 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ กับสวดมนตร์บทบูชาพระเสาร์
– คนที่บูชาพญานาคให้จัดบายศรีมอบให้ นับว่าเป็นฤกษ์ดี
– ถ้าเกิดไม่สามารถที่จะเดินทาง เสนอแนะให้สวดมนต์ไหว้พระที่บ้าน
บทสวดมนตร์บูชาพระเสาร์
กล่าวนะโม 3 จบ ก่อนสวดมนต์ไหว้พระบูชาพระเสาร์แบบย่อ

โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ

แบบเต็มยะ

โตหัง ภะคินิ อะริยายะ ชาติยา ชาโต
นาภิชานามิ สัญจิจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา
เตนะ สัจ
เจนะ โสตถิ เต โหตุ โสตถิ คัพภัสสะ(10

จบ)